Trong tháng 6/2019, dưới sự tài trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và sự đồng hỗ trợ của các cơ quan nhân sự Nhật Bản, báo Mainichi….., Hội người Việt Nam tại Nhật Bản đã tổ chức chương trình Hội nghị “ Chiến lược hợp tác phát triển nhân lực Việt Nam – Nhật Bản, nỗ lực vì một xã hội cộng sinh trong tương lai” tại Tokyo và Osaka với sự tham gia của gần 400 doanh nghiệp từ các tổ chức, doanh nghiệp tư nhân liên quan đến vấn đề nhân lực.

            Trong hội nghị, các doanh nghiệp hai bên đặt ra vấn đề về việc xây dựng “Xã hội cộng sinh” giữa Việt Nam và Nhật Bản. Theo Đại sứ Vũ Hồng Nam: “Nguồn lao động dồi dào của Việt Nam là phương thức giải quyết phù hợp cho vấn đề thiếu nhân lực trầm trọng của nền kinh tế Nhật Bản hiện nay”.Cũng chính vì vậy, ông Trần Ngọc Phúc – Chủ tịch hội người Việt Nam tại Nhật Bản cho rằng : “Thông qua cải tiến luật nhập cảnh, sẽ gỡ bỏ được hàng rào đến Nhật Bản đối với người Việt Nam. Bên cạnh đó, đối với Nhật Bản, đây cũng là một phương án tốt trong việc giải quyết tình trạng thiếu nhân lực trầm trọng, nhưng cũng đồng thời gia tăng một số vấn đề”.Bàn về các vấn đề liên quan đến người lao động nước ngoài tại Nhật, từ phía Nhật Bản, nhiều nhà phát ngôn đặt ra vấn đề nhiều trường hợp người lao động khó khăn trong quá trình làm việc tại Nhật Bản do năng lực tiếng Nhật không tốt. Vì vậy, cần phải nhìn nhận người lao động Việt Nam như một yếu tố quan trọng trong công nghiệp sản xuất của Nhật Bản, chăm sóc, quan tâm hơn, đồng thời cải thiện giáo dục tiếng Nhật cho người lao động Việt Nam. Với tinh thần như vậy, trên cơ sở hợp tác song phương và cùng phát triển, các doanh nghiệp hai bên hướng tới việc đẩy mạnh hợp tác phát triển nhân lực, nỗ lực song phương và hướng tới một “xã hội cộng sinh”.

Thực tập sinh của IPM Việt Nam được đào tạo định hướng tại Trung tâm đào tạo của IPM Việt Nam

 

             Ngày 1 tháng 4 năm 2019, chính phủ Nhật Bản ban hành Luật sửa đổi và quản lý xuất nhập cảnh và luật nhận định người tỵ nạn, với chủ trương mở rộng nguồn lao động nước ngoài. Dẫn theo đó, vừa đảm bảo nguồn nhân lực cho nền kinh tế đang thiếu nhân lực trầm trọng của Nhật Bản, vừa tạo ra nhiều cơ hội cho người lao động Việt Nam đến Nhật Bản làm việc và học hỏi kỹ thuật. Triển vọng tương lai là số lượng người lao động có nhu cầu sang Nhật ngày càng tăng.  Hội nghị về “ Chiến lược hợp tác nhân lực Việt Nam - Nhật Bản, nỗ lực vì một xã hội cộng sinh trong tương lai” là một minh chứng cho sự phát triển trong quan hệ hợp tác về nhân lực của Việt Nam – Nhật Bản, hứa hẹn trong tương lai, mối quan hệ ấy sẽ còn phát triển hơn nữa.

            Công ty Cổ phần Nhân lực IPM Việt Nam là công ty uy tín tại Việt Nam trong ngành phái cử thực tập sinh, IPM Việt Nam cam kết sẽ cung ứng cho Nhật Bản nguồn lao động chất lượng cao, đồng thời, đào tạo thực tập sinh cả về tiếng Nhật, tay nghề và định hướng, đảm bảo thực tập sinh có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất tại Nhật Bản. Bên cạnh đó, góp phần vào việc xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 

 

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến xuất khẩu lao động Nhật Bản, đừng ngần ngại liên hệ với công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín IPM Việt Nam để được tư vấn chính xác nhất.

---------------------------------------

Công ty Cổ phần Nhân lực IPM Việt Nam
Trụ sở chính: Số 1, Ngõ 78, Phố Duy Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
VPKD: Tòa nhà 81 Tran Thai Tong, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại:  082.961.8888
Fax: (+84) 24 3201 2137
Email: info@ipmvn.com.vn
Website: ipmvn.com.vn