Xuất khẩu lao động Nhật Bản ngày càng trở thành một xu thế tại thị trường lao động Việt Nam. Trong xu thế đi xuất khẩu lao động Nhật Bản với sự ra đời của hàng trăm công ty phái cử thực tập sinh, các nghiệp đoàn, xí nghiệp Nhật Bản hoang mang không biết hợp tác với công ty phái cử nào để có thể lựa chọn những thực tập sinh chất lượng; người lao động Việt Nam không biết đâu là công ty xuất khẩu lao động uy tín để gửi gắm tương lai của mình. Dựa trên kinh nghiệm từ những công ty đã thành công trong việc tiếp nhận nguồn lao động Việt Nam, và chia sẻ của những người lao động đã sang Nhật làm việc và trở về nước, Công ty phái cử thực tập sinh IPM Việt Nam xin được liệt kê ra một số tiêu chí đánh giá để lựa chọn ra công ty phái cử thực tập sinh uy tín như sau:

1. Giấy phép được cấp bởi Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Việt Nam:

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội là cơ quan của Chính phủ Việt Nam, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về nhiều lĩnh vực trong đó có lĩnh vực xuất khẩu lao động. Đối với lĩnh vực người lao động Việc Nam đi làm việc ở nước ngoài, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có quyền quyết định việc cấp, đổi, thu hồi giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo quy định của pháp luật. Bởi vậy, có giấy phép của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội là điều kiện tiên quyết đảm bảo sự uy tín của một công ty xuất khẩu lao động. Vậy Giấy phép của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội như thế nào?

Giấy phép của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội về Hoạt động phái cử nhân lực

Công ty Cổ phần Nhân lực IPM Việt Nam là một trong những Công ty Xuất khẩu Lao động uy tín tại Việt Nam, có giấy phép cấp bởi bộ Lao động Thương binh và Xã hội, đã nhận được tự tin tưởng và hợp tác của rất nhiều người lao động Việt Nam và các đối tác, xí nghiệp Nhật Bản.

2. Cơ sở vật chất hiện đại, có Trung tâm đào tạo tiếng và Trung tâm đào tạo nghề riêng biệt:

Tại thị trường Việt Nam, số lượng công ty phái cử thực tập sinh ngày càng tăng, tuy nhiên, không phải công ty phái cử nào cũng có trung tâm đào tạo nghề, trung tâm đào tạo tiếng riêng biệt và được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, đảm bảo nhu cầu học tập của thực tập sinh. Có nhiều công ty phái cử thực tập sinh ở Việt Nam hiện nay thuê chung hoặc mượn địa điểm để đào tạo cho thực tập sinh. Vì vậy, để tuyển được nguồn thực tập sinh chất lượng, các xí nghiệp và nghiệp đoàn Nhật Bản cũng cần quan tâm đến cơ sở vật chất mà Công ty phái cử đầu tư cho hoạt động đào tạo thực tập sinh.

Là một công ty phái cử thực tập sinh uy tín tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Nhân lực IPM Việt Nam xây dựng hai trung tâm đào tạo gồm:

- Một trung tâm đào tạo nghề: tòa nhà 2 tầng với tổng diện tích là 1,600m², có sức chứa 250 người, số lượng giáo viên: 20 người

- Trung tâm đào tạo tiếng Nhật: tòa nhà 7 tầng, với tổng diện tích là 3,600m², có sức chứa 800-1,000 người, số lượng giáo viên: 60 người, trong đó có 5 giáo viên người Nhật.

Hai trung tâm đào tạo được trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại, đảm bảo việc học tập, nhu cầu sinh hoạt của thực tập sinh.

Trung tâm đào tạo tiếng Nhật của Công ty Xuất khẩu Lao động IPM Việt Nam

Trung tâm đào tạo nghề của Công ty Xuất khẩu Lao động IPM Việt Nam

3. Chất lượng đào tạo thực tập sinh:

Chương trình đào tạo thực tập sinh như thế nào được đánh giá là chất lượng? Câu trả lời là một chương trình đào tạo thực tập sinh đầy đủ, bài bản. Thứ nhất, “Đầy đủ”: về cơ sở vật chất, thiết bị cần thiết cho quy trình đào tạo, đảm bảo được tiện nghi cho sinh hoạt và học tập của thực tập sinh. Thứ hai, “ Bài bản”: về kế hoạch đào tạo, chương trình đào tạo. Đào tạo thực tập sinh toàn diện về tiếng Nhật, về văn hóa, tác phong, luật pháp Nhật Bản, song song với đó là đào tạo tay nghề, đảm bảo thực tập sinh được phái cử có tiếng Nhật tốt, có tay nghề cao và ý thức kỷ luật tốt.

Công ty IPM Việt Nam xây dựng chương trình đào tạo “đầy đủ” và “bài bản”, lấy thực tập sinh là trọng tâm cho hoạt động. IPM Việt Nam đào tạo tay nghề song song với đào tạo tiếng Nhật, đảm bảo thực tập sinh vừa có năng lực tiếng Nhật, vừa có trình độ tay nghề cao, cam kết sau 4-6 tháng đào tạo tại trung tâm đào tạo của IPM Việt Nam, thực tập sinh có trình độ tiếng Nhật tương đương N5. Bên cạnh đó, IPM Việt Nam còn cung cấp các hoạt động đào tạo về định hướng, đào tạo luật pháp, văn hóa, tác phong Nhật Bản, cam kết thực tập sinh vừa có vốn hiểu biết rộng lớn về Nhật Bản, vừa có tinh thần nỗ lực, ý thức kỷ luật cao.

Thực tập sinh Công ty Xuất khẩu Lao động IPM Việt Nam tham gia lớp đào tạo định hướng

4. Chất lượng và số lượng chuzai tại Nhật Bản

Khi có các vấn đề xảy ra với thực tập sinh tại Nhật Bản, cần có sự giải quyết và hỗ trợ nhanh chóng từ phía đơn vị phái cử. Tuy nhiên, nếu đợi sự hỗ trợ từ công ty tại quốc gia, sẽ mất nhiều thời gian và chi phí. Vì vậy, một đơn vị phái cử có hệ thống chuzai đông đảo, phân bố rộng khắp Nhật Bản để có thể hỗ trợ, xử lý nhanh chóng các vấn đề liên quan đến thực tập sinh là vô cùng cần thiết. Vì thế, các xí nghiệp, nghiệp đoàn Nhật Bản khi lựa chọn đơn vị phái cử nên cân nhắc về hệ thống chuzai mà đơn vị phái cử xây dựng.

Công ty xuất khẩu lao động IPM Việt Nam hiện nay đã xây dựng được một hệ thống chuzai nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm cao, hệ thống chuzai được phân bố rộng khắp trên các khu vực của Nhật Bản nên sẵn sàng đối ứng 24/7 với những yêu cầu của khách hàng. Hiện nay, số lượng chuzai của IPM Việt Nam tại Nhật Bản lên tới 20 người, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng và thực tập sinh bất cứ lúc nào.

Trên đây là những tiêu chí cơ bản để đánh giá đơn vị phái cử thực tập sinh uy tín dựa trên kinh nghiệm của các doanh nghiệp, nghiệp đoàn Nhật Bản đã tiếp nhận thành công số lượng lớn thực tập sinh của Việt Nam. Hy vọng các tiêu chí khách quan trên có thể giúp các xí nghiệp, nghiệp đoàn Nhật Bản cũng như người lao động Việt Nam lựa chọn được công ty phái cử uy tín tại Việt Nam.

Công ty xuất khẩu lao động IPM Việt Nam là một trong những công ty xuất khẩu lao động uy tín tại Việt Nam, đã được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cấp giấy phép là cơ quan phái cử nhân lực. Chúng tôi đáp ứng đầy đủ 4 tiêu chí trên trong việc lựa chọn ra một công ty phái cử thực tập sinh uy tín – theo như đánh giá từ các xí nghiệp, nghiệp đoàn Nhật Bản và người lao động Việt Nam. Hãy liên hệ với công ty xuất khẩu lao động IPM Việt Nam để lựa chọn ra được những thực tập sinh uy tín nhất.

 

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến xuất khẩu lao động Nhật Bản, đừng ngần ngại liên hệ với Công ty Xuất khẩu Lao động Nhật Bản uy tín IPM Việt Nam để được tư vấn chính xác nhất.

 

---------------------------------------

Công ty Cổ phần Nhân lực IPM Việt Nam
Trụ sở chính: Số 1, Ngõ 78, Phố Duy Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
VPKD: Tòa nhà 81 Tran Thai Tong, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: 082.961.8888
Fax: (+84) 24 3201 2137
Email: info@ipmvn.com.vn
Website: ipmvn.com.vn