Trong hàng trăm công ty xuất khẩu lao động, công ty IPM Việt Nam được đánh giá là một trong những công ty xuất khẩu lao động uy tín, có nguồn thực tập sinh chất lượng tại Việt Nam. Vậy lý do nào một công ty trẻ như IPM Việt Nam đã được các xí nghiệp, nghiệp đoàn Nhật Bản tin tưởng và khen ngợi về chất lượng thực tập sinh như vậy. Câu trả lời nằm ở quy trình tuyển chọn và đào tạo thực tập sinh của Công ty Xuất khẩu Lao động IPM Việt Nam.

 

1.Quy trình tuyển chọn chặt chẽ:

    Chất lượng của thực tập sinh là chìa khóa đảm bảo sự hợp tác lâu dài, bền vững của IPM Việt Nam với các xí nghiệp, nghiệp đoàn Nhật Bản. Chính vì vậy, để có nguồn thực tập sinh chất lượng, ngay từ khâu tuyển chọn thực tập sinh, IPM Việt Nam đã tiến hành hết sức chặt chẽ. Vậy quy trình tuyển chọn của Công ty Xuất khẩu Lao động IPM Việt Nam như thế nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu:

Sơ đồ quy trình tuyển chọn thực tập sinh của Công ty Xuất khẩu Lao động IPM Việt Nam

Tổ chức hội thảo tại địa phương:

    Để đảm bảo người lao động nắm bắt được thông tin đi xuất khẩu lao động chính xác nhất, tránh khâu trung gian, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người lao động, Công ty Xuất khẩu Lao động IPM Việt Nam về từng địa phương và tổ chức các hội thảo phổ biến thông tin cũng như hướng dẫn thủ tục về việc xuất khẩu lao động. Qua đó, người lao động nắm bắt được chính xác các thông tin và định hướng được công việc khi làm việc tại Nhật Bản. Bên cạnh đó, công ty Cổ phần Nhân lực IPM Việt Nam cũng hiểu được các nhu cầu, nguyện vọng của người lao động để có thể cung cấp cho khách hàng sự lựa chọn phù hợp nhất.

Xét tuyển hồ sơ:

    Trên cơ sở người lao động nắm bắt được thông tin về xuất khẩu lao động, và có nguyện vọng đi làm việc tại Nhật Bản, nhân viên của Công ty Xuất khẩu Lao động IPM Việt Nam sẽ trực tiếp xem xét kỹ lưỡng các thông tin của người lao động như: mong muốn về công việc; thông tin về nhân thân, gia đình; sức khỏe; ý thức kỷ luật… để lựa chọn nguồn lao động có đủ điều kiện đi Nhật. Việc xem xét kỹ thông tin của người lao động để: thứ nhất, IPM Việt Nam hiểu rõ người lao động thực sự mong muốn sang đất nước mặt trời mọc làm việc; thứ hai, tránh hiện tượng thực tập sinh bỏ trốn khi làm việc tại Nhật Bản.

Đào tạo trước thi tuyển:

    Trước khi người lao động tham gia thi tuyển, Công ty Xuất khẩu Lao động IPM Việt Nam sẽ đào tạo người lao động về tiếng Nhật, kỹ năng tay nghề đơn hàng và hướng dẫn cho người lao động cách thức thi tuyển để người lao động tự tin tham gia thi tuyển đơn hàng.

Tổ chức thi tuyển đơn hàng nghiêm túc, chặt chẽ:

     Để tuyển chọn được ra những thực tập sinh chất lượng, đáp ứng được mọi yêu cầu từ các xí nghiệp Nhật Bản. Công ty Xuất khẩu Lao động IPM Việt Nam luôn tổ chức những buổi thi tuyển một cách nghiêm túc và chặt chẽ. Người lao động khi thi tuyển đơn hàng sẽ trải qua các bài kiểm tra từ tiếng Nhật, tay nghề, kỹ năng, thể lực, phỏng vấn trực tiếp….Qua đó, xí nghiệp Nhật Bản sẽ lựa chọn được nguồn lao động chính xác nhất, đảm bảo người lao động sẽ hoàn thành công việc tốt nhất tại Nhật Bản.

Thi tuyển tại Công ty phái cử nhân lực IPM Việt Nam

2.Chương trình đào tạo sau trúng tuyển bài bản:

     Sau khi trúng tuyển, người lao động (nay được gọi là thực tập sinh) sẽ nhập học tại trung tâm đào tạo của Công ty Xuất khẩu Lao động IPM Việt Nam. Tại đây, để đảm bảo thực tập sinh thực hiện tốt nhất công việc của mình tại Nhật Bản, thực tập sinh sẽ được đào tạo toàn diện về tiếng Nhật, kỹ năng tay nghề và định hướng.

Thực tập sinh của Công ty Xuất khẩu Lao động IPM Việt Nam được đào tại tiếng Nhật tại Trung tâm

Thực tập sinh của IPM Việt Nam được đào tạo tay nghề tại Trung tâm đào tạo của Công ty Phái cử Nhân lực IPM Việt Nam

 

     Công ty Xuất khẩu Lao động IPM Việt Nam cung cấp chương trình đào tạo thực tập sinh trong thời gian từ 4-6 tháng. Thực tập sinh sẽ được đào tạo tiếng Nhật trực tiếp với các giáo viên người bản xứ để nhanh chóng làm quen và nâng cao khả năng tiếng Nhật. IPM Việt Nam cam kết sau 4- 6 tháng đào tạo tại trung tâm đào tạo, thực tập sinh IPM Việt Nam sẽ đạt được trình độ tiếng Nhật tương đương N4. Bên cạnh đó, khi học tiếng Nhật từ các giáo viên bản xứ, các thầy cô cũng sẽ chia sẻ với thực tập sinh về cuộc sống và con người Nhật Bản, qua đó, thực tập sinh sẽ không bị bỡ ngỡ khi sang làm việc ở đất nước mặt trời mọc. Không chỉ chú trọng đào tạo tiếng Nhật, IPM Việt Nam còn tập trung đào tạo kỹ năng tay nghề để đảm bảo thực tập sinh có thể nhanh chóng làm quen với công việc tại Nhật Bản. Đồng thời, trong quá trình đào tạo tại IPM Việt Nam, thực tập sinh cũng được đào tạo về văn hóa, về tác phong làm việc như kỹ năng 5s, Hourenso….. và luật pháp của Nhật Bản, giúp các bạn thực tập sinh dễ dàng hòa nhập và có ý thức kỷ luật tốt khi sang làm việc tại Nhật Bản.

3.Đào tạo thực tập sinh “hạnh phúc”:

     Bên cạnh quy trình tuyển chọn chặt chẽ, đào tạo bài bản, Công ty xuất khẩu lao động IPM Việt Nam còn luôn nỗ lực quan tâm, tạo cho thực tập sinh một môi trường đào tạo tốt nhất. Bởi vậy, IPM Việt Nam xây dựng cở sở đào tạo hiện đại, đầy đủ tiện nghi, đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt, ăn ở của thực tập sinh. Công ty Xuất khẩu Lao động IPM Việt Nam còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa, hoạt động tập thể như thi hùng biện tiếng Nhật, hội diễn văn nghệ, hội diễn thể thao,.... đảm bảo thực tập sinh có thể lực tốt và có đời sống tinh thần thoải mái, vui vẻ, tràn đầy năng lượng.

Thực tập sinh của IPM Việt Nam ăn trưa tại nhà ăn của Trung tâm đào tạo thuộc IPM Việt Nam

     Với quy trình tuyển chọn chặt chẽ và đào tạo toàn diện như vậy, Công ty Xuất khẩu Lao động IPM Việt Nam tự hào khẳng định là một trong những công ty có nguồn thực tập sinh chất lượng và có ý thức kỷ luật cao tại Việt Nam. Sự tin tưởng và hợp tác của các nghiệp đoàn và xí nghiệp Nhật Bản chính là một minh chứng cho chất lượng của thực tập sinh IPM Việt Nam. Công ty xuất khẩu lao động IPM Việt Nam sẽ cam kết sẽ ngày một nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để không phụ sự tin tưởng của khách hàng.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến xuất khẩu lao động Nhật Bản, đừng ngần ngại liên hệ với Công ty Xuất khẩu Lao động Nhật Bản uy tín IPM Việt Nam để được tư vấn chính xác nhất.

 

---------------------------------------

Công ty Cổ phần Nhân lực IPM Việt Nam
Trụ sở chính: Số 1, Ngõ 78, Phố Duy Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
VPKD: Tòa nhà 81 Tran Thai Tong, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: 082.961.8888
Fax: (+84) 24 3201 2137
Email: info@ipmvn.com.vn
Website: ipmvn.com.vn