Công ty xuất khẩu lao động IPM Việt Nam, べとナムIPM送り出し機関|派遣会社

Ngày 14/8 vừa qua, Bộ Lao động thương binh và Xã hội Việt Nam và tỉnh Nagano (Nhật Bản) đã ký kết giác thư liên quan đến hợp tác phát triển nhân lực. Qua đó, nhấn mạnh tiếp tục tăng cường tiếp nhận nguồn lao động từ Việt Nam và coi đó là một phương thức giải quyết cho tình trạng thiếu nguồn nhân lực của Nhật Bản.

 

Ngày 13-16 tháng 8 vừa qua, ông Abe Shuichi - thị trưởng tỉnh Nagano (Nhật Bản), đã có chuyến viếng thăm Việt Nam và tham gia cuộc họp với cán bộ cấp cao của chính phủ Việt Nam. Trong chuyến viếng thăm, ngày 14/8, ông Abe Shuichi – thị trưởng tỉnh Nagano và Bộ lao động Thương binh và Xã hội đã ký kết giác thư liên quan đến hợp tác phát triển nguồn nhân lực. Theo ông Abe Shuichi, đến thời điểm hiện tại, tỉnh Nagano đã hợp tác với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, sản xuất, du lịch…. Hiện nay có khoảng 3400 người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Nagano.

Bộ Lao động thương binh và Xã hội ký giác thư hợp tác phát triển Nhân lực với tỉnh Nagano (Nhật Bản)

Cũng theo ông Abe Shuichi, khi Nhật Bản đang gặp phải vấn đề thiếu nguồn nhân lực trầm trọng, trong thời gian tới, tỉnh Nagano sẽ tiếp tục tăng cường tiếp nhận nguồn lao động Việt Nam đặc biệt là trong lĩnh vực điều dưỡng, du lịch. Hiện nay, tại tỉnh Nagano cũng đang tích xây dựng nhiều chính sách hỗ trợ người lao động nước ngoài đã làm việc tại tình như chính sách về nhà ở, cải thiện môi trường làm việc, xây dựng trung tâm hỗ trợ người lao động nước ngoài….

Theo ông Lê Tấn Dũng – Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, tính đến thời điểm hiện tại, có hơn 250,000 thực tập sinh Việt Nam được phái cử sang Nhật Bản. Năm 2018, 50% số thực tập sinh mà Nhật Bản tiếp nhận ( 7,000 thực tập sinh) là thực tập sinh Việt Nam. Trong số 15 quốc gia Nhật Bản tiếp nhận thực tập sinh, Việt Nam là quốc gia có số lượng thực tập sinh phái cử sang Nhật Bản lớn nhất.

Theo thứ trưởng Dũng, thông qua việc ký kết bản giác thư giữa hai quốc gia đã góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa 2 quốc gia trong lĩnh vực phát triển nhân lực, thúc đẩy các hoạt động giao lưu. Bên cạnh đó, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cũng bày tỏ mong muốn phía tỉnh Nagano tiếp tục mở rộng tiếp nhận thực tập sinh Việt Nam, đồng thời, từ điểm mạnh của tỉnh Nagano là nền nông nghiệp tiên tiến, bởi vậy, trong thời gian tới, muốn chú trọng vào hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp.

 

Có thể thấy rằng, việc ký kết giác thư giữa Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và tỉnh Nagano hứa hẹn sự nâng tầm trong mối quan hệ hợp tác phát triển nhân lực giữa Việt Nam và Nhật Bản. Trong thời gian tới, sẽ ngày càng có nhiều thực tập sinh Việt Nam được các xí nghiệp, nghiệp đoàn Nhật Bản tiếp nhận và thực hiện được giấc mơ Nhật Bản của mình.

Thực tập sinh của Công ty Xuất khẩu Lao động IPM Việt Nam được đào tạo bài bản

Được đánh giá là một trong những công ty xuất khẩu lao động hàng đầu Việt Nam, IPM Việt Nam luôn cung cấp cho khách hàng những đơn hàng có mức thu nhập và chế độ đãi ngộ tốt ( luôn cung cấp nguồn thực tập sinh chất lượng), luôn đồng hành cùng người lao động Việt Nam từ khi làm thủ tục đến khi về nước. Hãy cùng IPM Việt Nam chắp cánh cho ước mơ của người lao động Việt.

 

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến xuất khẩu lao động, đừng ngần ngại liên hệ với IPM Việt Nam theo những thông tin dưới đây!

 

Công ty Cổ phần Nhân lực IPM Việt Nam

Trụ sở chính: Số 1, Ngõ 78, Phố Duy Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam

VPKD: Tòa nhà 81 Tran Thai Tong, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam

Điện thoại: 082.961.8888

Fax: (+84) 24 3201 2137

Email: info@ipmvn.com.vn

Website: ipmvn.com.vn

 

Tin liên quan