Ngày 10/5 vừa qua, Diễn đàn giao lưu đào tạo nguồn nhân lực Nhật Bản - Việt Nam 2019 đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, với sự tham gia của Đại Sứ Quán Nhật Bản tại Việt Nam, Cục Quản Lý Lao Động Ngoài Nước và các tổ chức doanh nghiệp liên quan.

Hiện nay chính phủ Nhật Bản và Việt Nam đã ký kết “Bản ghi nhớ đào tạo nguồn nhân lực” và sẽ được công bố trong thời gian tới. Tại diễn đàn, phía chính phủ Nhật Bản và Việt Nam cũng đã đưa ra các biện phát nhằm loại bỏ các công ty moi giới và phái cử làm ăn bất chính, thiết chặt visa đối với du học sinh...

Bên cạnh đó, Chương Trình Kỹ Năng Đặc Định cũng được nêu ra như một điểm nhấn. Một vài điểm chính về Chương trình:

- 14 lĩnh vực được tiếp nhận: điều dưỡng, vệ sinh tòa nhà, công nghiệp nguyên liệu thô, sản xuất máy công nghiệp, điện - điện tử, xây dựng, đóng tàu - công nghiệp đóng tàu, bảo dưỡng ô tô, hàng không, khách sạn, nông nghiệp, ngư nghiệp, chế biến thực phẩm, nhà hàng.

- Điều kiện tham gia:

1. TTS đã về nước hoặc sắp về nước (đã hoàn thành tốt 3 năm làm việc tại nhật, không cần thi nghề và tiếng)

2. Đỗ kỳ thi tay nghề và kỳ thi tiếng được tổ chức định kỳ tại Việt Nam (dự kiến sẽ bắt đầu tổ chức từ tháng 6/2019)

3. Du học sinh đang ở Nhật (đỗ kỳ thi tay nghề và kỳ thi tiếng)

  • Bao gồm 2 tư cách lưu trú số 1 và số 2

1. Kỹ Năng Đặc Định số 1: Đòi hỏi cần có kiến thức và kinh nghiệm tương đương, Bao gồm 14 lĩnh vực nêu trên, thời gian cư trú là 5 năm và mức lương tối thiểu là bằng với người Nhật.


2. Kỹ Năng Đặc Định số 2: Đòi hỏi cần phải có kỹ năng thành thạo và chỉ có ngành nghề xây dựng và công nghiệp đóng tàu được tiếp nhận. không quy định thời gian cư trú và có thể mang theo gia đình.

 

  • Dự kiến đến tháng 9/2019 chương trình TTS kỹ năng cũ sẽ kết thúc, các bạn đang đi theo chương trình TTS kỹ năng cũ đang ở Nhật sẽ được chuyển đổi sang chương trình Kỹ Năng Đặc Định.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến xuất khẩu lao động Nhật Bản, đừng ngần ngại liên hệ với công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín IPM Việt Nam để được tư vấn chính xác nhất.

---------------------------------------

Công ty Cổ phần Nhân lực IPM Việt Nam
Trụ sở chính: Số 1, Ngõ 78, Phố Duy Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
VPKD: Tòa nhà 81 Tran Thai Tong, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: 082.961.8888
Fax: (+84) 24 3201 2137
Email: info@ipmvn.com.vn
Website: ipmvn.com.vn