1. Công ty hoạt động không có đầy đủ giấy phép kinh doanh:

Các công ty xuất khẩu lao động bắt buộc phải có giấy phép kinh doanh do Bộ Lao động Thương Binh & Xã hội cung cấp. Tuy quy định rất rõ ràng về mặt pháp lý nhưng hiện tại người lao động Việt Nam đa số vẫn còn thiếu hiểu biết, chưa nắm được thông tin, tham rẻ mà đăng ký ở các công ty “ma”. Các công ty này thường thuê địa điểm văn phòng sau đó liên kết, hợp tác hoặc thuê giấy phép xuất khẩu lao động từ một đơn vị khác và ngang nhiên hoạt động tư vấn, thu tiền của người lao động. Việc người lao động có thể xuất cảnh hay không sau khi hoàn thiện hồ sơ và đóng đầy đủ mọi chi phí hoàn toàn là một ẩn số. Nếu bạn muốn đi xuất khẩu lao động và nhận được nhiều lời “mời chào” từ tuyển dụng, các bạn hãy yêu cầu Tuyển dụng gửi cho các bạn xem Giấy phép kinh doanh của công ty được cấp từ Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Những công ty xuất khẩu lao động uy tín đều sẵn sàng công khai các thông tin cụ thể và chính xác về địa chỉ trụ sở, website công ty, điện thoại, các kênh liên lạc như Công ty Xuất khẩu lao động IPM.

 

2. Cam kết cho thực tập sinh xuất cảnh sớm mà không cần học tiếng:

Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động lừa đảo đã thu hút người lao động nhẹ dạ, cả tin bằng cam kết không mất thời gian đào tạo tiếng Nhật. Chỉ mất một khoản phí nhỏ “lót đường” trong quá trình hoàn thiện hồ sơ. Hậu quả, người lao động “tiền mất tật mang”, không thể xuất khẩu lao động mà cũng không thể đòi lại tiền. Tuy nhiên, chính người lao động cũng phải đặt bản thân mình trong chính hoàn cảnh nếu sang nơi xứ người nhưng không biết tiếng Nhật, không có khả năng giao tiếp, trao đổi thông tin, không nắm bắt được yêu cầu của xí nghiệp cũng như không học hỏi, tự bảo vệ quyền lợi của mình khi sống trong một môi trường, một nền văn hóa mới liệu sẽ ra sao? Bỏ qua khâu chuẩn bị và trau dồi kiến thức cho bản thân liệu có đáng? Thêm vào đó, cũng không một xí nghiệp Nhật Bản nào muốn nhận thực tập sinh không biết tiếng Nhật, không đảm bảo những tiêu chí yêu cầu về công việc cũng như kỹ năng giao tiếp.

Những doanh nghiệp uy tín và chất lượng như Công ty Xuất khẩu lao động IPM Việt Nam đều đảm bảo 100% các bạn thực tập sinh đều có chứng chỉ N5 sau 4-6 tháng đào tạo, cũng như thiết kế riêng chương trình học tập sao cho phù hợp nhất với các bạn để áp dụng trong môi trường làm việc tại xí nghiệp hiệu quả. Những thực tập sinh được đào tạo tại Công ty xuất khẩu lao động IPM Việt Nam luôn được các xí nghiệp Nhật Bản đánh giá cao.

 

100% Thực tập sinh của IPM Việt Nam đều đạt chứng chỉ N5 sau 4-6 tháng 

3. Công ty không áp đứng đủ các yêu cầu về cơ sở vật chất và chất lượng đào tạo:

Hiện nay, không phải công ty xuất khẩu lao động nào cũng có thể đầu tư xây dựng được trung tâm đào tạo với diện tích lớn và đảm bảo về chất lượng cơ sở vật chất. Dẫn đến tình trạng phải thuê cũng như phải sử dụng chung địa điểm với những doanh nghiệp khác. Các trung tâm này thường không cung cấp và đáp ứng đủ các thiết bị hỗ trợ giảng dạy về nghề và tiếng như máy chiếu, màn hình ti vi, điều hòa, máy móc dạy nghề với số lượng lớn… Không đảm bảo kỹ năng nghề và kỹ năng tiếng cho thực tập sinh, cung cấp số lượng thực tập sinh không đảm bảo về chất lượng cho đối tác Nhật Bản. Dẫn đến tình trạng bị hủy đơn hàng loạt do bên phía xí nghiệp, nghiệp đoàn Nhật Bản phát hiện trong khi người lao động vẫn ôm hi vọng sớm đến được chân trời mới.

 

Khác hoàn toàn với những công ty có dấu hiệu lừa đảo đó, Công ty Xuất khẩu lao động IPM Việt Nam, chúng tôi đã sở hữu 2 trung tâm đào tạo gồm:

- Một trung tâm đào tạo nghề: tòa nhà 2 tầng với tổng diện tích là 1,600m², có sức chứa 250 người, số lượng giáo viên: 20 người.

- Trung tâm đào tạo tiếng Nhật: 1 tòa nhà 7 tầng, tổng diện tích: 3,600 m2, có sức chứa từ 800 - 1000 người, số lượng giáo viên: 60 người, trong đó có 5 giáo viên người Nhật.

Để có thêm thông tin về cơ sở vật chất của Công ty xuất khẩu lao động IPM vui lòng tham khảo tại: http://ipmvn.com.vn/thu-vien-anh/co-so-vat-chat

IPM Việt Nam luôn nỗ lực giúp các bạn thực tập sinh hoàn thành tốt nhất chương trình đào tạo sau trúng tuyển cũng như tiếp thu kiến thức hiệu quả nhất có thể.

 

4. Cam kết chi phí rẻ, “trọn gói”:

Chi phí luôn là yếu đố được quan tâm hàng đầu của người lao động khi chọn lựa doanh nghiệp xuất khẩu lao động. Phần lớn người lao động đều mong muốn tìm được doanh nghiệp với chi phí thấp do không có điều kiện về kinh tế. Chính điều này đã tạo cơ hội cho các công ty cũng như các “cò mồi” có cơ hội lợi dụng và lừa đảo người dân. Những công ty này thường cam kết, thông báo đi Nhật trọn gói với giá rẻ. Với mong muốn sớm được bay, người lao động đã dễ dàng nộp lệ phí mà chưa tính đến với các khoản như chi phí đào tạo trước xuất cảnh, chi phí khám sức khỏe, chi phí đào tạo tay nghề, chi phí ăn ở, dịch thuật, vé máy bay, visa, phụ phí… thì chi phí “trọn gói” này không thể là một khoản nhỏ được.

 

 

Công ty xuất khẩu lao động IPM Việt Nam cung cấp cho người lao động những đơn hàng chất lượng với chi phí hợp lý, cam kết xuất cảnh đúng hạn!

Đăng ký đơn hàng tại Công ty Xuất khẩu lao động Uy tín IPM để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất!

Trên đây là 4 dấu hiệu nhận biết những công ty xuất khẩu lao động lừa đảo. Người lao động có thể tham khảo, tìm hiểu và liên lạc đến nhiều công ty uy tín như Công ty Xuất khẩu lao động IPM Việt Nam để được tư vấn chi tiết về thủ tục xuất khẩu lao động cũng như được hỗ trợ tận tình trước và cả sau khi về nước. IPM Việt Nam sẽ ngày càng nỗ lực tìm kiếm các đơn hàng chất lượng cho người lao động, qua đó giữ vững uy tín khi trở thành top doanh nghiệp được các xí nghiệp, nghiệp đoàn cũng như người lao động Việt Nam ủng hộ và tin tưởng.

----------------------------------------------------------

Công ty Cổ phần Nhân lực IPM Việt Nam

Trụ sở chính: Số 1, Ngõ 78, Phố Duy Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam

VPKD: Tòa nhà 81 Tran Thai Tong, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam

Điện thoại: 082.961.8888

Fax: (+84) 24 3201 2137

Email: info@ipmvn.com.vn

Website: ipmvn.com.vn